๒.๑ จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา
๒.๑ จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา
ผลการปฏิบัติงาน
- มีข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนที่สามารถนำไปแก้ไขปัญหาได้ทุกสถานการณ์ตรงตามวัตถุประสงค์วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายคนและจัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนเป็นปัจจุบันเพื่อใช้ในการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนรู้แก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล
๒. โครงสร้างและแผนการวัดผล
๓. ผลการจัดการเรียนรู้ ปพ.๕
๔. รายงานการอ่าน-เขียน และรูปรายงานจดหมายข่าวการอ่านเขียน
๒.๒ ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
ผลการปฏิบัติงาน
- มีข้อมูลพื้นฐานของผู้เรียน ชั้น ม.๑/๕ เป็นรายบุคคล และให้การช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ จากข้อมูลการเยี่ยมบ้าน จากการคัดกรอง เช่น ดำเนินการให้ผู้เรียนได้รับทุนปัจจัย พื้นฐานสำหรับผู้เรียนที่มีปัญหาทางการเงิน
- มีข้อมูลพื้นฐานของผู้เรียนในห้องที่สอนชั้น ม.๑ เป็นรายบุคคล
- จัดทำรายงานการประชุมผู้ปกครอง และประสานความร่วมมือกับผู้ปกครองของผู้เรียนเพื่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. แบบคัดกรองนักเรียน (SQD) และรายงานผลการคัดกรองผู้เรียนในระบบ HERO OBEC CARE
๒. รายงานการเยี่ยมบ้าน
๓. ประชุมผู้ปกครองห้องที่เป็นครูที่ปรึกษาชั้น ม. ๑/๕ และรูปภาพประชุมผู้ปกครอง เพื่อปรึกษาหารือให้ความช่วยเหลือดูแลผู้เรียน
๒.๓ ปฏิบัติงานวิชาการ และงานอื่น ๆ ของสถานศึกษา
ผลการปฏิบัติงาน
- ผลการจัดกิจกรรมแบบบูรณาการความรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
- ผลการปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
- ผลการจัดกิจกรรมที่หลากหลายตามโครงการและกิจกรรมที่ทางโรงเรียนได้กำหนดขึ้นตลอด
ปีการศึกษา
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. รูปภาพการเข้าร่วมจัดกิจกรรมวันสำคัญของสถานศึกษา
๒. รายงานผลการจัดโครงการ
๒.๔ ประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ภาคีเครือข่าย และหรือสถานประกอบการ
ผลการปฏิบัติงาน
- ผลการจัดโครงการ/กิจกรรมประสานความ ร่วมมือกับผู้ปกครองภาคีเครือข่ายและหรือ สถานประกอบการให้สามารถแก้ไขปัญหา และพัฒนาผู้เรียนให้ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ทุกกลุ่ม ทุกเพศ
และทุกวัย จึงได้รับการยอมรับจากผู้บริหารโรงเรียน ผู้ร่วมงาน ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป อีกทั้งมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีบุคลิกภาพดี สามารถติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆภายนอกมีเหตุผลสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้เสนอแนะให้กำลังใจ และทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยสามารถวางตัวในการเป็นผู้นำ ผู้ตาม ผู้ให้ ผู้รับที่ดีมีหลักการในการทำงาน
- ผู้เรียนได้รับความช่วยเหลือโดยการประสานงานผ่านผู้ปกครอง และเข้าถึงระบบข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียนอย่างรวดเร็ว
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. รายงานการประชุมผู้ปกครอง และรูปภาพการประชุมผู้ปกครอง
๒. เยี่ยมบ้านผู้เรียน
๓. รูปภาพการทำกิจกรรมกับโรงเรียนภาคีเครือข่ายและหรือสถานผู้ประกอบการ