๓.๑ การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
๓.๑ การพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
ผลการปฏิบัติงาน
- ผลการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถทักษะการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มสมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและเทคนิควิธีการสอน นำผลการพัฒนา ตนเองและพัฒนาวิชาชีพ มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. รูปภาพเข้ารับการอบรมและรับรางวัลยอดนักอ่าน
๒. รูปภาพเกียรติบัตรเข้ารับการอบรม
๓.๒ มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติงาน
- ผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเพื่อนร่วมวิชาชีพทั้งภายในและนอกสถานศึกษา ทั้งในรูปแบบเครือข่ายทางวิชาการ หรือชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เช่น การประชุมผ่าน Zoom , meet (แอพพลิเคชั่นไลน์ (Line) หรือ เฟสบุ๊ค (Facebook) เป็นต้น
- เข้าร่วมกลุ่ม/เครือข่ายทางวิชาชีพหรือกลุ่มพัฒนาวิชาชีพ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานทั้งด้านภาระงานสอน ภาระงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย ได้แก่ เข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคม
ห้องสมุดแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาตนเองตามสาขาวิชาชีพ
- รับการนิเทศและนิเทศครูผู้สอน นำผลการนิเทศไปปรับปรุงพัฒนาผู้เรียนในการจัดการเรียนรู้
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. รูปภาพแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานด้านภาระงานสอน และรูปภาพการประชุม
๒. แลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการเรียนการสอน (นิเทศการสอน)
๓.๓ การนำความรู้ความสามารถทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติงาน
- ผู้เรียนได้รับการพัฒนาโดยใช้สื่อ นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่ครูได้พัฒนาขึ้น และนำไปใช้จัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ๑ ท ๒๑๑๐๑ และ ภาษาไทย ๒ ท ๒๑๑๐๒ ทำให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น และมีผลการแข่งขันทักษะเป็นที่น่าพอใจ
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. เกียรติบัตรครูผู้ฝึกซ้อมนักเรียนเข้าแข่งขันทักษะทางวิชาการและผลสอบ
O-NET
๒. รายงานโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางภาษาไทย