ผลการปฏิบัติงาน 🥰
- มีหลักสูตรสถานศึกษาพุทธศักราช ๒๕๖๖
ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉบับปรับปรุง พุทธศักราช ๒๕๖๒)
- มีหลักสูตรรายวิชาภาษาไทย ๑ ท ๒๑๑๐๑ และ ภาษาไทย ๒ ท ๒๑๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
(ฉบับปรับปรุง พ.ศ.๒๕๖๒) ที่ผ่านการวิเคราะห์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถาน ศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นตรงตามมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ใช้สอนผู้เรียนที่ผ่านการวิเคราะห์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นตรงตามมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
- มีผลการประเมินการใช้หลักสูตรที่เหมาะสมกับบริบทของผู้เรียนและสถานศึกษาตั้งแต่
ปี ๒๕๖๒ จนถึง ปี ๒๕๖๘
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. รูปภาพประชุมสร้างหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
๒. หลักสูตรสถานศึกษาพุทธศักราช ๒๕๕๑ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉบับปรับปรุง พุทธศักราช ๒๕๖๖)
๓. หลักสูตรจังหวัดพื้นที่นวัตกรรม จังหวัดสุราษฎร์ธานี วิชาภาษาไทย ๑
ท ๒๑๑๐๑ และวิชาภาษาไทย ๒ ท ๒๑๑๐๒
๔. หลักสูตรภาษาไทยพื้นฐาน แยกตัวชี้วัดระหว่างทางและปลายทาง
๕. ประเมินผลการใช้หลักสูตร
๑.๒ การออกแบบการจัดการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติงาน 🥰
- มีหน่วยการเรียนรู้ที่บรรจุด้วยมาตรฐานการเรียนรู้/ ตัวชี้วัด สาระแกนกลาง จำนวนชั่วโมง และน้ำหนักคะแนนในแต่ละตัวชี้วัดอย่างครบถ้วนสอดคล้องกับผู้เรียนและเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา
- ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามหน่วยการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ๑ ท ๒๑๑๐๑ และ ภาษาไทย ๒ ท ๒๑๑๐๒
อย่างมีประสิทธิภาพ
- แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการกับครูที่สอนระดับชั้นเดียวกันในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
เรื่อง การออกแบบจัดทำหน่วยการเรียนรู้
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. โครงสร้างและแผนการวัดประเมินผล
๑.๓ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติงาน🥰
- ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทย ๑ ท ๒๑๑๐๑ และ ภาษาไทย ๒ ท ๒๑๑๐๒ ชั้น ม.๑ ที่มีคุณภาพ และมีการบันทึกผลหลังการสอนที่สะท้อนผลในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้มีผลการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. ตารางสอน
๒. แผนการจัดการเรียนรู้
๓. การจัดการเรียนการสอน
๔. ใบงาน ใบความรู้ ผลงานนักเรียน
๑.๔ สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
ผลการปฏิบัติงาน🥰
- ผู้เรียนได้รับความรู้ เกิดทักษะในการทำงานและมีพัฒนาการจัดการเรียนรู้ สามารถใช้สื่อที่หลากหลายสอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่ทันสมัย ในรายวิชาภาษาไทย ๑ ท ๒๑๑๐๑ และภาษาไทย ๒ ท ๒๑๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อย่างมีประสิทธิภาพ
- ผู้เรียนได้รับความรู้จากการใช้แหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและสอดคล้องกับการเรียนรู้
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. ใบความรู้ ใบงาน
๒. ผลงานนักเรียน
๓. แหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้
๑.๕ วัดและประเมินผลการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติงาน 🥰
- ผู้เรียนได้รับการวัดประเมินผลตามสภาพจริง และใช้เครื่องมือวัดผลและประเมินผลที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดอย่างชัดเจน
- มีแบบประเมินผลตามสภาพจริงซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานและตัวชี้วัดอย่างชัดเจน
- นำผลการวัดประเมินผล เครื่องมือวัดผลไปใช้และพัฒนาผู้เรียนในภาคเรียน
ต่อไป
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. แบบทดสอบหลังเรียน ใบงาน
๒. แบบประเมินการเรียนรู้
๓. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
๑.๖ ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้
ผลการปฏิบัติงาน 🥰
- ผู้เรียนได้รับการแก้ปัญหาหรือพัฒนาในด้านการเรียนรู้ใช้กระบวนการวิจัยในชั้นเรียน
- ผู้เรียนได้รับการแก้ปัญหาหรือพัฒนาด้านสมรรถนะสำคัญผู้เรียน
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. แบบวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล (SDQ) หรือข้อมูลคัดกรองผู้เรียนเป็นรายคน
๒. รายงานวิจัยชั้นเรียน
๑.๗ จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนา
ผู้เรียน
ผลการปฏิบัติงาน 🥰
- ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนมีความพึงพอใจในการเรียน และให้ความช่วยเหลือผู้เรียนอย่างมีระบบ
- ผู้เรียนได้รับการพัฒนาและส่งเสริมความเป็นเลิศในด้านสมรรถนะสำคัญ
ของผู้เรียน
- ผู้เรียนได้รับการจัดการเรียนการสอน โดยบริหารจัดการชั้นเรียนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญไม่มีงานค้าง และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. สร้างบรรยากาศในชั้นเรียน
๒. ภาพฝึกซ้อมนักเรียนเข้าแข่งขันทักษะ
๓. ภาพเกียรติบัตรครูฝึกซ้อม และเกียรติบัตรรางวัลนักเรียน
๔. ส่งเสริมความเป็นเลิศนักเรียนอย่างเหมาะสม
๑.๘ อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของ
ผู้เรียน
ผลการปฏิบัติงาน 🥰
- บริหารจัดการชั้นเรียนเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นให้มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีทั้งต่อตนเอง ผู้อื่นโรงเรียน และสังคมและไม่มีงานค้างผ่านการประเมินร้อยละ ๙๑.๐๐ มีผลการประเมิน อยู่ในระดับดีขึ้นไป
- ผู้เรียนได้รับการอบรมคุณลักษณะที่ดี (โฮมรูมนักเรียนชั้น ม. ๑/๕ ทุกเช้าและในชั่วโมงอบรมระดับ)
หลักฐาน/ร่องรอย/ระบุข้อมูลที่สะท้อนระดับคุณภาพ
๑. บันทึกโฮมรูม ในระบบ school connect
๒. ผลการอบรมและพัฒนาผู้เรียนห้องที่ครูเป็นที่ปรึกษา
ผู้เรียนได้รับเกียรติบัตรรางวัลห้องเรียนต่าง ๆ